วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

วัตถุประสงค์ของ ศูนย์โลกุตรธรรมแห่งประเทศไทย

วัตถุประสงค์ของศูนย์โลกุตรธรรมแห่งประเทศไทย


    ๑.เผยแผ่พุทธศาสนาที่บริสุทธิ์ปราศจากสัทธรรมปฏิรูปก์ และสิ่งปนเปื้อนบิดเบือนคำสอนของพระพุทธเจ้า  เนื่องจากคติความเชื่อของลัทธิศาสนาอื่นปะปนเข้ามาหลายครั้งตามกาลเวลาที่ผ่านมายาวนาน

    ๒.เผยแผ่ความจริงของสิ่งปนเปื้อน  ว่ามาจากไหน เป็นลัทธิศาสนาใด เข้ามาปะปนกับพุทธศาสนาเมื่อใด  เพื่อให้ชาวพุทธได้ทราบความจริงและใช้สติปัญญา  เปรียบเทียบตามหลักกาลามสูตร  หลักอริยสัจสี่ และหลักอนัตตา  เกิดศรัทธาที่ประกอบด้วยปัญญาสัมมาทิฏฐิ เลิกงมงายกับสิ่งที่เหลวไหลหลอกลวง

   ๓.เผยแผ่ธรรมะที่บริสุทธิ์  ที่พระพุทธเจ้าทรงตรัสรู้ และนำมาสั่งสอนพุทธบริษัท ให้ดับทุกข์ได้อย่างสิ้นเชิง  ในชีวิตปัจจุบัน  โดยการลดละอวิชชา กิเลสตัณหา อุปาทาน จนกว่าจะหมดสิ้น  ก็จะพบกับความสะอาด สว่าง สงบเย็น เป็นนิพพานตามหลักอริยสัจอนัตตา ได้ในชีวิตนี้  โดยไม่ต้องรอชาติหน้าซึ่งเป็นเรื่องจินตนาการของมนุษย์

   ๔.ปกป้องคุ้มครองพุทธศาสนาและพุทธบริษัท  ให้พ้นภัยจากพวกอัญญเดียรถีย์ และผู้ที่แอบอ้างคติความเชื่อของลัทธิศาสนาอื่น  ว่าเป็นพุทธศาสนา  เพื่อหาประโยชน์จากลาภสักการะ  ทำมาหากินบนหลังประชาชนที่มีศรัทธาแต่ขาดปัญญา

   ๕.เผยแผ่ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง  ของลัทธิศาสนาต่างๆ ที่มีอยู่ในโลก  เพื่อที่ชาวพุทธจะสามารถเปรียบเทียบและแยกแยะลัทธิอื่น เช่นไสยศาสตร์ วิญญาณนิยม เทวนิยม วัตถุมงคล สิ่งศักดิ์สิทธิ์ออกจากพุทธศาสนาที่บริสุทธิ์ได้  โดยไม่หลงผิดลัทธิศาสนาอื่นว่าเป็นพุทธศาสนาอีกต่อไป

    ๖.เผยแผ่พุทธธรรม ชี้นำธรรมถูกต้อง  ปกป้องพุทธศาสนา ชาวพุทธทุกคนมีหน้าที่จะต้องช่วยกันกอปกู้และสืบต่ออายุพุทธศาสนาที่แท้จริงให้ยั่งยืนสถาพรสืบไป       



พระอาจารย์เมธา ชาตเมโธ ศูนย์โลกุตรธรรมแห่งประเทศไทย
สอนฟรีทุกวันอาทิตย์ ๑๓.๐๐ น.- ๑๗.๐๐ น.  ติดต่อสมัครเรียนได้ที่  คุณโยมพวงศรี ธานีโต
โทร. 08-0124-8235

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น